Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Sửa Chữa Máy In Phun Epson - 0934565677 Mr Quang

Sửa Chữa Máy In Phun Epson, Thay Linh Kiện Máy In 

Chuyên: Sửa Chữa Máy In, Sửa Lỗi Máy In, Nạp, Bơm Mực Máy In Epson, Canon, HP

Máy in phun epson là một sản phẩm của công ty Seiko Epson Corporation (Một trong những nha sản xuất máy in phun hàng đầu thế giới). Hiên nay dòng sản phẩm này khá phổ biến tại thị trường Việt Nam. Trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu một số lỗi thường gặp và cách khắc phục của máy in phun Epson.

Sửa Máy In Phun Epson

Lỗi driver:

Lỗi này xuất hiện khi trong máy tính của bạn chưa có driver tương ưng của dòng máy in đang sử dụng, driver bị hỏng, hay chỉ đơn giản là bạn vừa mua máy mới.

1. Cách đơn giản nhất là kết nối máy in với máy tính rồi sử dụng đĩa cài đặt có kiềm theo khi bạn mua máy.

2. Nếu bạn làm mất hoặc không có đĩa driver cho máy tính thì có thể download trực tiếp trên trang chủ của loại máy mà bạn đang dùng. Down về cài vào máy là bạn có thể sử dụng bình thường.

3. Có đôi khi bạn không cài được driver, mặc dù đã down đúng phiên bản. Bạn nên xem xét lại hệ thống của mình, coi thử máy in đã kết nối với máy tính chưa, đã bật nguồn cho máy in. Nếu vẫn không được có thể hệ điều hành của bạn bị lỗi (có thể do virut, hoặc chưa mở spooler), nên kiểm tra lại win của bạn.

Lỗi thực thi lệnh mà máy không in:

Lỗi này là do máy sự cố về phần mềm dẫn đến treo máy hoặc thao tác quá nhiều lệnh in làm máy bị tràn bộ đệm.

1. Thử tắt máy khởi động lại máy in.

2. Nếu bị tràn bộ đệm thì có thể mở Start Devices and Printers double vào biểu tượng máy in của bạn, lúc này sẽ hiện ra một của sổ nhỏ. Bạn quan sát trong khung chứa nếu có file nào(nhiều file) thì ta chuột phải delete nó đi, hoặc có thể ấn vào priter cancle all.

In bị lem, mất màu hoặc in không có chữ:

Lỗi này có nhiều nguyên nhân. Đỗi với in lem thì có thể do đặt sai vị trị của hộp tiếp mực làm mực xuống quá nhiều, Tép mực bị lỗi, đầu phun không đều. Mất màu (lỗi này khá phổ biến) là do mực không xuống được đầu phun. In không có chữ là trường hợp in mất màu nhưng ngiêm trọng hơn, rất có thể máy in để lâu ngày không in dẫn đến đầu phun bị khô, ống dẫn mực bị nghẹt…

1. Đối với in lem thì có thể clear mực nhiều lần cho mực xuống đều các đầu phun.

2. Mất màu bạn củng có thể thử như với trường hợp in lem.

3. In không có màu thì trường hợp này khá nặng, cách tốt nhứt là nên tháo ra vệ sinh hệ thống mực liên tục và ngâm đầu phun.

Lỗi kẹt giấy:

Có thể bị lỗi cơ, vật lạ rớt vô máy in.

1. Nên quan sát kỹ có vật gi kẹt trong máy in không, vệ sinh kỹ.

2. Nếu bị cơ thì nên nhờ nhân viên kỹ thuật kiểm tra sửa chữa.

Lỗi báo đèn đỏ và không in được:

Lỗi này thì có 2 trường hợp:

1. Nhấp nháy đèn có hinh giọt mực, lỗi này phát sinh khi có thao tác sai, hoặc máy gặp trục trặc trong quá trình khởi động và in ấn. Có thể làm như sau để khắc phục được lỗi này. Đầu tiên bạn ấn vào nút báo đèn đỏ, đợi hệ thống phun di chuyển đến vị trị mà bạn có thẻ tháo các tép mực ra(không cần phải tháo các tép mực ra). Sau đó mở nấp, bạn sẽ thấy một con chip nhỏ và một nút bấm trên đó, ấn vài lần. Rồi tiếp tục ấn nút báo đèn đỏ, đợi máy reset lại (đèn nguồn xanh) là được.

2. Nhấp nháy 2 đèn 1 lúc hoặc nhấp nháy 2 đèn luôn phiên nhau. Lỗi này là máy thông báo bị tràn bộ Counter. Lỗi này rất dẽ nhận ra vì khi nhấn nút khởi động máy sẽ báo đỏ 2 đèn ngày, và hệ thống cơ không hoạt động. Có thể dùng phần mềm reset couter để sửa lỗi này. Nếu không được thì có thể reset trực tiếp trên main. Cái này khá phức tạp thao tác sai có thể gây hỏng main, nên đề nghị hết sức cẩn thận khi sửa lỗi này.

Mất nguồn:

Có nhiều nguyên nhân gây mất nguồn: lỗi nguồn cung cấp cho máy in, lỗi dây nguồn, phần cứng máy in có vấn đề (IC nguồn), chuột cắn, hoặc va đập mạnh.

1. Kiểm tra kỹ nguồn cấp cho máy in, dây, ổ điện…

2. Nếu bị va đạp mạnh hay lỗi trên main thì bạn nên đưa đến trung tâm sửa chữa gần nhứt.

Kích thước ảnh in ra không đúng:

Lỗi này là do page size mặc định trong máy in không như bạn mong muốn. Co thể chỉnh lại page size theo 2 cách sau:

1. Lúc nhấn Ctrl + P thì hiện ra một của sổ quản lúc tác vụ in ngay thời điểm đó, tại đây bạn sẽ dẽ dàng tìm thấy mục page size, sau đó chỉ đơn giản là chọn kich thước bạn mong muốn. Phổ biến nhứt là A4 210 x 297 mm.

2. Hoặc có thể vào Devices and Printers, sau đó chuột phải vào biểu tượng máy in bạn muốn điều chỉnh, chọn preferences, chọn qua tab main, sau đó ở mục page size bạn có thẻ chỉnh lại kích thước mà mình mong muốn. Chỉnh tại đây sẽ mặc định cho tất cả các lần in sau này của bạn.

100% Khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ





Mọi chi tiết xin liên hệ:

Hotline : 08.66 80 68 04 - 08.62 70 47 37 - 09 84 98 30 36
(Chúng tôi có mặt ngay sau 30 -> 45 phút để  sửa máy in epson cho quý khách )

Dịch vụ sửa máy in epson tận nơi - Giá rẻ - Uy Tín - Chuyên Nghiệp.

100% khách hàng hài lòng - Bảo hành Lâu.



Phàn nàn về chất lượng phục vụ : 0934565677 Mr Quang .

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sửa chữa máy in epson sua chua may in epson
7 10 725